ROAD TRIP TO SAN JUAN, BATANGAS

Last week I went swimming in San Juan, Batangas with Thelma and her family. 

I met Thelma in my first ‘real job’ way back mid 90’s in Quezon City. We hardly see each other now, but often times we text and spend long hours on the phone (paumagahan pa nga madalas).

she has the habit of drinking hot water.. ewww.. :)

she has the habit of drinking hot water.. ewww.. 🙂

Minsan nga napapansin namin nagbobolahan lang kaming dalawa. hehe.. sa paminsan-minsang kwentuhan, we never fail to tea up or even criticize each other. Walang utuan o lalong walang pikunan. Just honest opinions. Whether good or bad, sabihin mo ‘yan. Ganun naman talaga dapat sa friendship di ba? Kahit bihira lang kayo magkita.

more than a decade age difference is not an issue...pareho naman kaming young at heart eh. :)

more than a decade age difference is not an issue...pareho naman kaming young at heart eh. 🙂

Akala ko di na ‘ko makakasama. I suddenly don’t feel well pagkauwi ko mula sa lakad ko kung saan-saan that day. Parang tinatamad na nga ako.

As agreed, I should be there by 11pm but I made it finally past 1:30 am na ata. 🙂 Late na din kase nakaalis ng bahay. Nakatulog ako and past 10pm na akong nagising kung di pa niya ko tinext at di ata ko magigising. I have not packed a single item in my bag, so madalian nalang. I wished that by 12mn nasa Monumento na ‘ko. Kaso traffic nga from Muñoz dahil sa banggaan, kaya naging wish nalang yun 🙂

Minsan parang ayoko na munang lumabas at magbyahe. Napapraning pa din ako from my experience last week sa Roxas Blvd. But I know, I need to go thru these. So cge lang.

I waited at 711 across MCU. Since sobrang late ko na, I thought of walking my way to their home nalang instead of asking to be fetched. But the fruit vendor warned me that I might get ‘holdap’, kaya ‘wag nalang..hehe.. Bigla humaba tuloy ang patience ko and just texted her. Dumating naman siya with Jeje in a few minutes. 🙂

We went off Caloocan a little past 4am Sunday with a hope that we’ll be in Batangas by 7 am or 8 am the latest. But as usual, kahit madaling araw traffic pa din. Kaya naman pala may banggaan sa SLEX. But after we passed that, mabilis nalang.

11th Ave, Caloocan

11th Ave, Caloocan

gas up muna...

gas up muna...

on the road...

on the road...

we finished 2 movies on our trip to Batangas

we finished 2 movies on our trip to Batangas

traffic sa madaling araw

traffic sa madaling araw

banggaan sa SLEX

banggaan sa SLEX

Medyo naligaw lang kami kse lumampas na kami sa Sigayan Bay Beach Resort
But its okey, there could be nice and interesting things to see when you get lost at times on the road. We reached Sigayan at past 9pm.

taas na ng araw...

taas na ng araw...

2 nights na puyat... di makatingin sa araw..:)

2 nights na puyat... di makatingin sa araw..:)

to LAIYA

to LAIYA

pwedeng tricycle...:)

pwedeng tricycle...:)

nice...

nice...

:)

🙂

love it...:)

love it...:)

beautiful sunny sunday...

beautiful sunny sunday...

medyo naliligaw na ata..

medyo naliligaw na ata..

to Blue Coral...di kami diyan. :)

to Blue Coral...di kami diyan. 🙂

wow..san na tau?

wow..san na tau?

still lost?

still lost?

beaten up van... :) o panu balik na tau..tama na sight-seeing.

beaten up van... 🙂 o panu balik na tau..tama na sight-seeing.

map to SIGAYAN BAY BEACH RESORT. :)

map to SIGAYAN BAY BEACH RESORT. 🙂

… to be continued.

2 thoughts on “ROAD TRIP TO SAN JUAN, BATANGAS

Leave a Reply

